Maliban sa reputasyon ng PAL na palaging huli, napaka inefficient pa ng costumer service nito. Pumunta ako sa kanilang Ali Mall Office 2 days after I arrived here in Manila para magpareserve ng aming seat dahil nag-book kami online at walang ibinigay na seat number. Ayaw din kasi naming pumunta ng airport ng pag-kaaga aga para lang mabigyan ng magandang seat location. Sabi nung costumer rep na nakausap ko, hindi raw nila ako mabibigyan at nasa main office daw ang control. Bumalik na lang daw ako uli. Heto nga at pagkatapos ng isang linggo eh bumalik ako. Pumila pa ako ng pagkatagal tagal dahil ang numerong nakuha ko ay 281 at ang naroon sa screen ay 258 pa lang. Aapat lang yata ang costumer rep na nandon dahil lunch time na. Sa wakas, sa tinatagal tagal ng paghihintay ay natawag din ang number ko. At humarap na nga po ako sa costumer rep na pagkatapos tingnan sa computer ang pangalan ko ay nagsabing " sorry po sir, ni-lock na po ng check in ang mga upuan, doon na lang po kayo i-aasign pag check-in ninyo". Naknampu....naman, halos isang linggo pa bago ako umalis, wala na silang magawa para mabigyan ako ng seat assignment? Wow naman.. talagang napakainefficient to the highest level ang dating nila.